Bài đăng

#HọcGuitarCùngAI: Chinh phục hợp âm B7 trên Guitar với cách chơi cực đơn giản!

Are you a guitar player? Then you must know how to play chords, as they are the soul of music. The guitar has many types of chords and each one has its own way of playing. In this article, Viet Thuong will guide music lovers on how to conquer the B7 chord on guitar with an extremely simple way. #LearnGuitarWithAI #MasterB7Chord #SimpleGuitarChords #OnlineGuitarLessons #VietnameseMusicBlog #HocGuitarOnline

Tất cả những người chơi đàn guitar đều phải biết chơi các hợp âm, bởi hợp âm chính là "cái hồn" của bản nhạc. Đàn guitar có rất nhiều hợp âm khác nhau, mỗi hợp âm sẽ có một cách chơi riêng. Bài viết này, Việt Thương sẽ hướng dẫn người yêu nhạc cách chơi hợp âm B7 trên guitar. Cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.

Hợp âm B7 chính là nốt Si trưởng 7, đây là một hợp âm chính với âm thanh tối và du dương, đối với những người đã từng chơi dòng nhạc blue thì sẽ không thể không biết đến hợp âm này.

Cách chơi hợp âm B7 trên đàn guitar

Chặn các dây đàn từ dây 5 phím thứ 2

Sử dụng ngón trỏ chặn phím thứ 2, bỏ qua dây E dày

Nếu tìm hiểu về guitar, bạn cũng sẽ biết các dây đàn được đánh số từ dưới lên trên. Dây mỏng nhất sẽ là dây 1, dây dày nhất sẽ là dây 6

Nếu bạn đã chơi hợp âm B trưởng thì việc chơi hợp âm B7 sẽ không quá khó, bạn chỉ cần bỏ bớt đi một ngón tay khi chơi, ngón tay bị bỏ bớt sẽ là ngón tay nhấn vào dây 3

[related_posts_by_tax order="RAND" title="Bài viết liên quan bạn cần tham khảo:"]

Đặt ngón áp út vào phím thứ 4 của dây D

Chơi hợp âm B7 cũng tương tự như chơi hợp âm A7 mở, vị trí các ngón tay đặt giống như nhau. Ngón áp út sẽ được đặt lên phím thứ 4 của dây 3.

Giữ nguyên dây 5, nốt G

Bạn sẽ phải làm cho phím chặn thứ 2 phát ra âm thanh thay vì giảm thấp âm của phím này, bạn phải đảm bảo âm chặn này được nghe một cách rõ nét.

Đặt ngón út vào phím thứ 4 của dây B

Đây là dây mỏng thứ 2 của đàn guitar, việc đặt ngón út vào phím thứ 4 của dây B sẽ giúp bạn tập luyện ngón tay thứ 5 hiệu quả hơn và rất hữu ích với những người mới tập chơi, dây E cao bạn sẽ để mở và đảm bảo ngón áp út không làm tắt tiếng của dây. Bạn thực hiện gảy tất cả các dây trừ dây số 6 để tao ra hợp âm B7. Các dây sẽ được gảy như sau: 2, 4, 2, 4, 2, X.

Sử dụng ngón trỏe chặn trên hợp âm E7 mở để tạo ra các hợp âm 7

Nếu bạn đã biết cách chơi hợp âm E7 mở, thì việc tạo ra hợp âm B7 sẽ rất dễ dàng, bạn chỉ cần chuyển hợp âm này sang hợp âm B trên cần đàn, chặn nó lại là bạn đã tạo ra được hợp âm B7. Song cách chơi hợp âm B7 này chỉ tỏ ra hiệu quả đối với các hợp âm bắt đầu với dây 6, nhưng cũng không thể phủ định sự lợi ích của nó trong việc chơi hợp âm 7, giúp bạn chơi hợp âm 7 dễ dàng hơn.

Khi chơi bạn hãy tưởng tưởng các dây mở là phím bị chặn. Điều này đồng nghĩa với việc hai ngón tay khác của bạn sẽ có thể tạo nên bất kì một hợp âm 7 chặn nào. Bởi hợp âm 7 nằm ở trên phím thứ 7, hợp âm B7 chặn sẽ là: 7, 7, 8, 7, 9, 7.

Với cách chơi hợp âm B7 mà Việt Thương hướng dẫn ở trên thì không quá khó để bạn có thể luyện và chơi hợp âm B7 một cách thành thạo. Song cũng như việc tập luyện và chơi nhiều hợp âm khác, để có thể chơi thành thạo hợp âm B7 bạn cần phải tập luyện đều đặn hàng ngày, thực hiện theo đúng các bước đã hướng dẫn, đặc biệt là đặt đúng vị trí các ngón tay.

Không ít những người mới học chơi guitar thường cảm thấy rất khó khăn trong việc tìm một vị trí thích hợp cho các ngón tay khi chơi đàn để tạo được sự thoải mái. Trong khi vị trí đặt của các ngón tay lại khá quan trọng.

Chính vì vậy, bạn cũng không nên quá vội vàng trong quá trình tập luyện, mà hãy tập từ từ, từng bước một, tập thao tác trước sau đó mới áp dụng chơi một bản nhạc cụ thể. Đây là điều mà người yêu nhạc cần phải chú ý, đặc biệt là những người mới học chơi guitar, bởi tâm lý của người mới học chơi thường rất nóng vội trong quá trình tập luyện. Người yêu nhạc nên nhớ một điều rằng, học và tập luyện hợp âm không hề

The post Cách chơi hợp âm B7 trên Guitar cực đơn giản appeared first on Học Guitar Online.

Đăng nhận xét

© Hợp Âm Chuẩn. All rights reserved. Developed by Jago Desain