المشاركات

Chơi đệm hát với guitar classic có được không?

Có lẽ nhiều người trong chúng ta cũng đã biết, guitar được chia làm 2 nhóm là guitar classic và guitar acoustic. Với những thiết kế riêng, mỗi nhóm sẽ phù hợp với một mục đích sử dụng riêng. Gần đây, Việt Thương nhận được thắc mắc của không ít người yêu nhạc hỏi về vấn đề đàn guitar classic có chơi đệm hát được không? Để có được lời đáp cho câu hỏi này, người yêu nhạc hãy dành vài phút đọc những thông tin chia sẻ sau đây. 

Đệm hát là gì?

Đệm hát hiểu một cách đơn giản thì chính là việc bạn sử dụng nhạc để để đệm giai điệu cho một bài hát nào đó. Nhạc cụ thường được sử dụng để đệm hát là guitar, ukulele, piano hoặc organ. Bạn có thể lựa chọn một nhạc cụ được cho là phù hợp để sử dụng để đệm hát. 

Với những bạn trẻ thì guitar vẫn là một lựa chọn rất phổ biến, bởi giá thành phù hợp và cũng dễ dàng trong học chơi, lại gần gũi. 

Guitar sử dụng cho đệm hát

Nếu học chơi guitar, bạn sẽ được học về kỹ thuật đệm hát. Điều này sẽ rất có lợi cho người học chơi guitar, vừa có thể chơi đàn, vừa có thể hát hoặc chơi đàn cho người khác hát. Những nhạc cụ được sử dụng trong đệm hát thường sẽ phải có âm thanh to, rõ ràng, khỏe và mạnh mẽ. Những yêu cầu này, thiết kế của guitar acoustic hoàn toàn có thể đáp ứng được và đây cúng chính là nhạc cụ được sử dụng phổ biến trong đệm hát. 

Một số đặc điểm của guitar classic

Thiết kế của guitar classic và guitar acoustic khá giống nhua, song có một số chi tiết thiết kế của 2 dòng đàn này khác biệt nhau. Cũng vì vậy, guitar classic thường sử dụng trong biểu diễn solo. Được thiết kế cho mục đích chơi solo và chạy nốt nên phần cần đàn thường có kích thước rộng hơn, dây đàn cũng được làm bằng chất liệu nilon thay vì dây sắt như guitar acoustic. Việc chạy nốt sẽ dễ dàng hơn khi càn dàn được thiết kế rộng hơn. Âm thanh của guitar classic nghe cũng êm dịu và sâu lắng hơn. 

Bởi đặc tính âm thanh mà guitar classcic thường phù hợp sử dụng trong âm nhạc cổ điển, nhạc jazz, nhạc folk,..; sử dụng trong hòa tấu hoặc độc tấu. 

Chơi đệm hát với guitar classic được không?

Mặc dù, như chia sẻ ở trên, đàn guitar classic sẽ phù hợp với chơi độc tấu hoặc hòa tấu, nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng dòng đàn guitar này để đệm hát. Cần đàn rộng, khoảng cách giữa các ngăn của guitar classic lớn nên người chơi sẽ khó khăn trong việc điều chỉnh bàn tay để bấm hợp âm. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể tránh được cảm giác bỡ ngỡ khi sử dụng đàn guitar classic cho mục đích đệm hát. 

Cũng có không ít những bài hát được chơi đệm hát với cây đàn guitar có dây đàn làm bằng chất liệu nilon. Âm thanh của đàn phát ra cũng khá hay, đa số được sử dụng trong đệm tiết tấu của những bài hát sâu lắng với giai điệu nhẹ nhàng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng guitar classic để chơi đệm hát, mà không phải sử dụng một mình guitar acoustic như đa số mọi người vẫn sử dụng. Song khi sử dụng guitar classic để đệm hát, bạn cần phải lựa chọn bài hát cho phù hợp. 

Thường đàn guitar classic sẽ phù hợp với những bài hát trữ tình hoặc nhạc buồn. 

Như vậy, đàn guitar classic và guitar acoustic hoàn toàn có thể hoán đổi mục đích sử dụng cho nhau, 2 dòng nhạc cụ này vẫn có thể chơi được đa dạng các thể loại âm nhạc khác nhau. Quan trọng vẫn là khả năng và kỹ thuật của mỗi người chơi. 

Với những thông tin chia sẻ ở trên thì người yêu nhạc đã hiểu rõ hơn về đàn guitar classic và nếu thích vừa đàn, vừa hát thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cây đàn guitar classic đang có thể chơi. Song bạn cũng cần lưu ý đến một số yếu tố đã được đề cập ở trên để việc sử dụng guitar classic cho đệm hát thực sự phát huy được hiệu quả tốt nhất, âm thanh đủ hấp dẫn được người nghe và tạo được cảm hứng cho bạn khi chơi đệm hát.

The post Chơi đệm hát với guitar classic có được không? appeared first on Học Guitar Online.

إرسال تعليق

© Hợp Âm Chuẩn. All rights reserved. Developed by Jago Desain