المشاركات

Hướng dẫn học đàn guitar cho người mới bắt đầu

Đàn guitar là một loại nhạc cụ phổ biến mà ai cũng biết đến. Đặc biệt đây là nhạc cụ được nhiều người yêu thích. Âm thạch của chúng cũng cực dễ nghe và hấp dẫn con người. Tuy nhiên để chơi được chúng lại là điều không hề dễ dàng. Dành cho những người muốn chơi đàn mà chưa biết bắt đầu từ đâu, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn học đàn guitar cho người mới bắt đầu.

Cách học đàn Guitar cho người mới

Cách cầm đàn guitar cho đúng – hướng dẫn học đàn guitar cho người mới bắt đầu.

Một chiếc đàn khá to, nếu bạn không biết cách cầm chính xác thì rất khó chơi, cầm không đúng bạn có thể bị thương, thậm chí bạn không thể gẩy được đàn. Thông thường thì người chơi đàn guitar sẽ cầm bằng cách vắt chéo chân, đặt guitar lên đùi và để mặt đàn thẳng, vuông góc với đùi. Sau đó vòng cánh tay phải quanh cây đàn giữ nó cố định vào cơ thể chứ không để mặt nghiêng về phía mình.

Nhiều người nghĩ rằng để như vậy thì có thể nhìn thấy dây đàn và các đầu ngón tay khi gảy, tuy nhiên đây là lại một sai lầm lớn. Nếu bạn cố tình cầm đàn như vậy sẽ khiến bạn mệt mỏi, tồi tệ hơn sau này sẽ rất khó chơi giỏi bởi vì bạn sẽ không thể gảy đàn nhanh hơn được. Nếu không vắt chéo chân, bạn có thể sử dụng đế đặt chân. Đế đặt chân có tác dụng nâng cao chân bạn lên và đưa cây đàn đến một vị trí thuận lợi để bạn có thể chơi đàn trong thời gian dài hơn. Đế đặt chân giá khoảng 300.000 – 500.000 đồng, nó có bán tại các cửa hàng dụng cụ. 

Ngoài ra, đứng chơi với dây đeo cũng là một phương pháp mà mọi người có thể tham khảo, tuy nhiên thì phương pháp vắt chéo chân là thuận tiện nhất.

Cách học Guitar hiệu quả

Học nhạc lý cơ bản

Lý thuyết về nhạc lý cơ bản và hợp âm là điều mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn chơi đàn guitar. Khi mới học chơi, bạn không nhất thiết phải học hết tất cả các hợp âm. Những hợp âm cơ bản mà bạn nên học trước đó là hợp âm trưởng, hợp âm thứ,… Cách học hợp âm, nhạc lý bạn có thể tham khảo trên các kênh internet. Nếu có thời gian bạn nên đến các trung tâm để học, bởi vì đây là những điều cơ bản mà bất kì một trung tâm hướng dẫn học đàn guitar nào cũng sẽ chỉ cho bạn.

Lên kế hoạch và thời gian cụ thể để tập luyện.

Khi bạn có phương pháp, kế hoạch học tập đúng đắn thì mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoảng 30 phút để tập luyện thì chỉ cần 1 tháng cho đến hai tháng bạn đã có thể biểu diễn một bản nhạc hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nếu bạn đã thực sự có đam mê chơi đàn thì thời gian 30 phút một ngày có lẽ là quá ít. Khi bạn thực sự có đam mê, bạn sẽ chơi nó mọi lúc mọi nơi chỉ cần có thời gian rảnh.

Hiện nay có những ứng dụng hướng dẫn học guitar trên mạng hoặc qua các clip thầy dạy, bạn có thể tham khảo. Để có thể học nhanh hơn, bạn nên tìm một người biết chơi đàn để học hỏi. Có một người chỉ tận tay mỗi khi mắc sai lầm là cách mà chúng ta học nhanh nhất. Một người vừa là bạn, vừa là thầy thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào.

Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu mua một chiếc guitar để chơi. Mong rằng với những hướng dẫn học đàn guitar trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

The post Hướng dẫn học đàn guitar cho người mới bắt đầu appeared first on Học Guitar Online.

إرسال تعليق

© Hợp Âm Chuẩn. All rights reserved. Developed by Jago Desain